Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Tóm nghi can gửi thư tẩm độc cho Obama

obama1.jpg
Một nhân viên cứu hỏa mặc quần áo báo hộ bước vào trạm sàng lọc thư tại Hyattsville, MD. (Ảnh: AP)

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt một kẻ tình nghi gửi những bức thư tẩm chất độc chết người cho Tổng thống Mỹ Barack Obama và một thượng nghị sĩ.
"Khoảng 5h15 chiều nay (22:15 GMT), các mật vụ FBI đã bắt Paul Kevin Curtis, người được tin là phải chịu trách nhiệm về việc gửi ba bức thư qua đường bưu điện," Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.
Những bức thư "chứa một chất dạng hạt mà kiểm tra sơ bộ cho kết quả dương tính với Ricin," các nhà chức trách cho biết thêm.
Những báo cáo ban đầu cho thấy các bức thư gửi tới ông Obama và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roger Wicker của bang Mississippi có dòng chữ "Tôi là KC và tôi chấp nhận thông điệp này".
Curtis đã bị bắt tại nhà riêng ở Corinth, bang Mississippi.
Ricin là một chất độc chết người được chiết xuất từ dầu thầu dầu, có thể gây suy hô hấp khi hít, nuốt hoặc tiêm phải.
Việc phát hiện ra những bức thư tẩm Ricin khiến nhiều người nhớ tới các vụ tấn công bằng qua đường bưu điện với những bức thư có chứa vi khuẩn than được gửi tới cho hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và một số cơ quan báo chí.
5 người đã thiệt mạng vì những bức thư tẩm độc, vốn được gửi một tuần sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9 tại New York và Washington.
--------------------------------------------------

      kiem tra ten mien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét