Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Lenovo trình làng loạt máy tính bảng Android mới

1a.jpg
LePad S2005 có khả năng gọi điện như một chiếc điện thoại.



Hãng sản xuất máy tính Lenovo đang hy vọng sẽ đạt được những bước tiến xa hơn trên thị trường máy tính bảng với ba thiết bị Android mới sẽ đến tay người tiêu dùng Trung Quốc vào đầu tháng 12 tới.
Có kích thước từ 5 đến 10 inch, những chiếc máy tính bảng mới này sẽ mang nhãn hiệu LePad của Lenovo tại Trung Quốc nhưng sẽ được biết dưới cái tên IdeaPad tại các quốc gia khác như mẫu IdeaPad K1 hiện tại.

Với kích cỡ 5 inch, model LePad S2005 trông giống một thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính bảng. Đó là lý do khiến thiết bị này được trang công nghệ Engadget “ví von” là một chiếc điện thoại máy tính bảng (tabletphone).

Trang web Trung Quốc của Lenovo giới thiệu LePad S2005 chạy trên hệ điều hành Android 2.3, sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm tốc độ 1,2GHz. Màn hình máy có độ phân giải 800 x 400 pixels với một góc nhìn 178 độ. Máy được trang bị một camera 1,3 megapixel ở phía trước và một camera 5 megapixel ở phía sau. S2005 còn được thiết kế một cổng microUSB, một cổng Micro-HDMI và kết nối di động HSPA+.
Mặc dù được gọi là một tabletphone nhưng S2005 là một chiếc máy tính bảng thực thụ giống như chiếc Streak 5 đã bị khai tử của Dell. Chính vì vậy, người dùng vẫn cần đến dịch vụ VoIP của bên thứ ba như Skype để gọi điện, Lenovo cũng quảng bá thiết bị này là một chiếc máy tính bảng không hơn không kém.
Giá bán của S2005 chưa được công bố nhưng trang Engadget khẳng định thiết bị này sẽ đến tay người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trong vài ngày tới, vì vậy tất cả thông tin có thể được tiết lộ sau đó.

Một số người lo ngại liệu ai sẽ mua một chiếc máy tính bảng có kích cỡ gần với kích cỡ một chiếc điện thoại smartphone, đặc biệt là từ khi Dell thất bại trong lĩnh vực này. Lenovo có vẻ như không muốn phải lo lắng nhiều bằng cách tung ra thêm các mẫu tablet 7 inch và 10 inch.

Sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm tốc độ 1,5 GHz, ban đầu các model S2007 và S2010 sẽ chạy trên hệ điều hành Android Honeycomb 3.2 nhưng Lenovo đang lên kế hoạch cung cấp các bản cập nhật lên Ice Cream Sandwich. Cả 2 model sẽ dùng màn hình IPS, với độ phân giải của S2007 là 1024 x 600 pixels trong khi S2010 là 1280x800 pixels.

1a.jpg
LePad S2007 màn hình 7 inch.
S2007 và S2010 đều có một camera 1,3 megapixel ở mặt trước và một camera 8 megapixels ở mặt sau. Hai model này cũng sẽ được trang bị chế độ 3G là EV-DO của China Telecom cộng với WCDMA của China Unicom cho cả dữ liệu và các cuộc gọi thoại.
Tuy nhiên trong khi S2007 có thể hoạt động liên tục 8 tiếng trên mạng Wi-Fi thì S2010 có thời lượng pin dài hơn, lên đến 11 tiếng đồng hồ.
Một đại diện của Lenovo khẳng định với trang công nghệ Cnet rằng cả ba mẫu tablet mới này sẽ có mặt tại Trung Quốc trong vài tháng tiếp theo. Hiện Lenovo chưa có kế hoạch trình làng ba sản phẩm mới của hãng tại các quốc gia khác, nhưng đại diện của Lenovo khẳng định hãng vẫn tiếp tục đánh gia tiềm năng thị trường của họ.
Để gắn kết những mẫu tablet mới với các thiết bị khác của mình, Lenovo đã tung ra một dịch vụ mới có tên Lenovo Cloud. Cung cấp tới 200 GB dung lượng lưu trữ trực tuyến, Lenovo Cloud sẽ tự động sao lưu và đồng bộ dữ liệu từ nhiều thiết bị, người dùng cũng có thể xem nội dung trên 4 thiết bị cùng một lúc. Những thiết bị này không chỉ bao gồm tablet và smartphone mà còn cả sản phẩm TV thông minh mới của Lenovo có tên là LeTV, sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2012.
“Những thay đổi trong ngành công nghiệp đã mang lại những cơ hội sáng tạp lớn cho lĩnh vực máy tính”, Yang Yuanqing, chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Lenovo khẳng định “Máy tính cá nhân (PC) không chỉ là màn hình và bàn phím truyền thống mà đã mở rộng sang tablet, smartphone, TV thông minh và các loại thiết bị khác nữa”.
--------------------------------------------------

      kiem tra ten mien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét