Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Bão giá, chỉ cước di dộng giảm


Thu Hằng - một học sinh cấp 3 cho biết, số tiền tiêu vặt mà mẹ cho cô hàng tháng giờ “bốc hơi” nhanh chóng vì tất cả các dịnh vụ, mặt hàng đều tăng giá, ngoại trừ cước phí cho di động.
Bão giá, chỉ cước di dộng giảm
Trước đây cô học sinh cấp 3 này mất khoảng 80.000 đồng cho tiền cước di động hàng tháng. Bắt đầu từ tháng 2/2011, chi phí của Hằng có sự thay đổi. Ngoài việc dùng một chiếc sim khuyến mại cùng hãng di động MobiFone, cô học sinh này còn được hưởng thêm ưu đãi gọi cước nội mạng giảm tới hơn 90%.
Bão giá, chỉ cước di dộng giảm
Hằng tiết lộ, trong khi nhiều hàng hóa dịch vụ tăng giá vù vù thì cước di động là thứ hiếm hoi không tăng mà vẫn giữ khuyến mại cực khủng, kèm các chương trình ưu đãi lớn. Cô học sinh này nhận xét, việc nhân hơn 2 lần tài khoản cho sim trả trước hòa mạng mới của MobiFone từ 16/2-28/2 là một chương trình khuyến mại khủng hiếm hoi ở thời buổi bão giá. Kèm theo đó, hãng này còn tặng 50% giá trị thẻ nạp trong 10 lần tiếp theo cho đến hết 1/5/2011.
Trong khi đó, sau khi giá xăng tăng mạnh, nhiều hàng quà vặt dành cho tuổi teen cũng tranh thủ tăng giá. Nguyễn Bích Hạnh, một người bạn cùng trường của Thu Hằng than thở: “Sao cái gì cũng tăng giá vậy mà không thấy khuyến mại như di động nhỉ?”. Cô bạn tuổi teen này cho biết, từ khi bắt đầu dùng di động, cước sử dụng chỉ có giảm chứ không tăng bất chấp “bão giá”. Bên cạnh đó, những chương trình khuyến mại khủng liên tục được tung ra để thu hút thêm khách hàng.
Tương tự như Hằng, Hạnh, khá nhiều teen khác đều cảm thấy khá buồn phiền vì giá tăng. Trong số những dịch vụ, hàng hóa họ thường xuyên sử dụng, điểm an ủi lớn là cước di động đều thường xuyên giảm chứ không bị đội lên. Đó cũng là lý do nhiều teen thường tán gẫu với nhau với ước ao: “Mọi hàng hóa dịch vụ mà như di động thì chúng mình sướng nhỉ!”.
Trần Long, một học sinh phổ thông được mẹ cho một chiếc di động để tiện việc liên lạc tâm sự: “Tiền tiêu vặt mà bố mẹ cho thì không tăng như giá xăng, nhưng cái gì cũng lên giá. Nếu mà các thứ khác cũng liên tục giảm giá như di động thì tốt biết mấy”.
Bên cạnh việc được dùng sim khuyến mại giá rẻ, hưởng các ưu đãi về gọi nội mạng miễn phí, các nhà mạng mà đặc biệt là MobiFone, thường xuyên tung chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp cũng làm cho teen ngất ngây. Nguyễn Hoàng, một học sinh lớp 11 tại TP HCM cho biết: “Trong thời bão giá như hiện nay, hiếm có mặt hàng nào "chơi nổi" như mấy hãng thông tin di động. Nhưng không hiểu sao nhiều công ty có lãi còn lớn hơn họ rất nhiều lại cứ đòi tăng giá mà không chịu giảm giá cho người tiêu dùng. Giá mà mọi thứ đều giảm giá như di động!”.
--------------------------------------------------

      kiem tra ten mien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét