Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Bộ truyền hình ảnh, âm thanh không cần cáp

dang ky ten mien | kiem tra ten mien
----------------------------------------

Giải pháp cho việc kết nối giữa các thiết bị hình ảnh và âm thanh luôn phải dùng dây cáp là bạn hãy sử dụng các thiết bị truyền hình ảnh, âm thanh không dây qua các loại sóng RF hay Bluetooth.

Sau đây là một số thiết bị đang được có trên thị trường.
Bluetooth Motorola DC800 (Giá tham khảo 1.920.000đ)
Sản phẩm DC800 có kích thước như một modem ADSL (120 x 90 x 31mm) và trọng lượng khá nhẹ (175g). Toàn thân của thiết bị được làm bằng vỏ kim loại phủ sơn màu xám bạc bóng loáng trông khá sang trọng. Mặt trước của thiết bị là chữ M khá to - biểu tượng của hãng Motorola, bên cạnh là phím công tắc nguồn. Ở phần mặt sau, DC800 hỗ trợ ngõ âm thanh ra và vào với hai kênh trái phải ở mỗi ngỏ âm thanh. Cạnh đó là cổng mini USB dùng để cấp nguồn cho thiết bị. Bạn có thể dùng cáp USB DC800 để nối với máy tính hoặc dùng adapter để nối thẳng vào nguồn điện nhà.
Có nhiều cách để bạn sử dụng Bluetooth Motorola DC800. Cách đầu tiên là bạn mở nhạc trên máy tính, truyền nó đến dàn loa trong nhà thông qua DC800 mà không cần phải kết nối dây trực tiếp. Cách thứ hai bạn có thể cắm các thiết bị phát nhạc vào DC800 và sẵn sàng lắng nghe nhạc trên chiếc tai nghe Bluetooth dù bạn đang ngồi đâu trong nhà. Cách khác nữa là bạn sử dụng một máy MP3 cùng với bộ chuyển đổi sang tín hiệu Bluetooth và kết nối với DC800 để phát nhạc trên dàn loa gia đình…
Việc lắp đặt  DC800 là cực kỳ đơn giản. Khi kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth, trước hết bạn cần kết nối ngõ âm thanh ra/ vào với các thiết bị âm thanh sau đó bật công tắc nguồn cho DC800. Tiếp đến bạn bật thiết bị Bluetooth cần kết nối với DC800 ở chế độ bắt cặp rồi ấn vào biểu tượng chữ M trên DC800 đến khi đèn LED sáng lên màu xanh và không nhấp nháy nữa. Trạng thái đèn LED như thế cho biết đã kết nối thành công với tai nghe Bluetooth.
Khi kết nối với điện thoại, sau khi bật công tắc nguồn cho DC800, bạn bật điện thoại di động ở chế độ dò thiết bị Bluetooth. Sau khi phát hiện ra thiết bị với tên Motorola DC800 bạn chọn bắt cặp và nhập mã số là 0000.
Lưu ý hầu hết các tai nghe Bluetooth của Motorola đều tương thích tốt với DC800, nhưng với những tai nghe của hãng khác, bạn nên thử nghiệm việc kết nối trước khi mua.
Netgear Push2TV PTV1000 (Giá tham khảo 4.300.000đ)
Tính năng trình diễn không dây của Intel (Intel Wireless Display) mang đến một cái nhìn mới về cách thức kết nối để hiển thị hình ảnh từ laptop lên màn hình tivi. Tuy nhiên để sử dụng được công nghệ này, ngoài laptop trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2, thì bạn còn cần đến thiết bị Netgear Push2TV PTV1000.
Netgear PTV1000 có kích thước nhỏ gọn (106 x 138 x 32mm) và trọng lượng khá nhẹ (180g). Bên dưới là mặt đế khá to với hai lỗ gắn móc treo tường. Mặt trước của thiết bị là dãy đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động, trong khi mặt sau là các cổng kết nối như HDMI, ngỏ cắm Video, Audio L/R, phím Power và ngõ cắm nguồn.
Sản phẩm PTV1000 cho phép bạn truyền hình ảnh từ màn hình laptop lên TV một cách nhanh chóng mà không cần phải kết nối dây phức tạp.
Quá trình cài đặt khá đơn giản. Trước hết bạn kết nối TV với thiết bị thông qua cáp HDMI hoặc cáp Video và Audio L/R. Sau đó, bạn cắm cáp adapter vào thiết bị rồi bật công-tắc nguồn. Kế đến, bạn hãy chỉnh nguồn phát thích hợp cho TV, trong trường hợp này là PTV1000. Giao diện thiết bị sẽ xuất hiện ngay trên màn hình TV cho biết bạn đã kết nối với TV thành công.
Sau đó bạn bật phần mềm Intel Wireless Display lên bằng một trong hai cách: hoặc dùng phím tắt nếu có hỗ trợ hoặc vào Start menu gõ Intel Wireless Display trong ô tìm kiếm rồi chạy chương trình rồi dò tín hiệu của PTV1000. Tiếp theo bạn nhấn đúp vào tên thiết bị xuất hiện trên cửa sổ rồi nhập mã bảo mật bốn số xuất hiện trên màn hình TV và sẵn sàng cho việc sử dụng.
PTV1000 tương thích với các dòng laptop sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i3/i5/i7 thế hệ thứ 2, hỗ trợ chip đồ họa Intel Graphics Media Accelerator HD, card mạng không dây Intel WiFi Link, cùng hệ điều hành Windows 7 với phần mềm Intel Wireless Display.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét