Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

1/6 người thừa nhận dùng ĐTDĐ tại các lễ tang

dang ky ten mien | kiem tra ten mien
----------------------------------------

mobile-phone (1).jpg
việc sử dụng điện thoại di động đã trở nên phổ biến tại các sự kiện mà mấy năm trước đây được xem là không thể . Ảnh minh hoạ

Có 3 trong số 10 người sẽ chuyển điện thoại sang chế độ im lặng để “lặng lẽ” sử dụng máy, và một trong số 10 người từ chối tắt âm thanh hoặc tắt máy tại tang lễ.
Ngay cả những người đã mất cũng không thoát khỏi những âm thanh nhạc chuông quen thuộc của chiếc điện thoại di động, bởi theo một khảo sát của tổ chức Co-operative Funeralcare (Anh), cứ 6 người lại có 1 người thừa nhận họ vẫn nhắn tin, gọi và nhận cuộc gọi, vào mạng xã hội tại đám tang, mặc dù đám tang được xếp đứng đầu trong danh sách những nơi không thể chấp nhận dùng điện thoại di động – ngoài khi đang lái xe, trong rạp chiếu phim hoặc đám cưới.
Có 3 trong số 10 người sẽ chuyển điện thoại sang chế độ im lặng để “lặng lẽ” sử dụng máy, và một trong số 10 người từ chối tắt âm thanh hoặc tắt máy tại tang lễ. 1 trong số 16 người thừa nhận đã nhận cuộc gọi, tin nhắn một cách bị động và có không ít người nói họ nhận thấy có những người đã phải cố gắng tắt chuông điện thoại khi máy “vô tình” đổ chuông tại lễ tang.
Nghiên cứu đã phỏng vấn khoảng 2.000 người đàn ông và phụ nữ có độ tuổi 18 trở lên tham dự lễ tang.
Một khảo sát khác của các giám đốc nhà tang lễ cho thấy có 1/5 những lễ tang mà họ tổ chức đã bị làm phiền bởi âm thanh đổ chuông hoặc tiếng kêu bíp bíp của chiếc điện thoại.
David Collingwood, giám đốc của Co-operative Funeralcare, nói rằng việc sử dụng điện thoại di động “đã trở nên phổ biến tại các sự kiện mà mấy năm trước đây được xem là không thể”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét