Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Sản xuất TV bốn năm nữa chưa hết khó

dang ky ten mien | kiem tra ten mien
----------------------------------------

LCD TV.jpg

  Tác động của nền kinh tế khó khăn hiện nay lên các nhà sản xuất TV sẽ kéo dài sau năm 2012. Một số tên tuổi sẽ biến mất và một số sẽ phải cải tổ trong 3-4 năm tới.


Mặc dù TV hiện nay đã rất phổ biến với mọi người dân trên thế giới, song ngành công nghiệp sản xuất TV vẫn không hề miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tăng trưởng của TV đang chậm lại trên cả thế giới, theo báo cáo TV Trends của hãng nghiên cứu Gartner.
Giá năng lượng và thực phẩm leo thang trong mấy tháng nay, khiến chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm chưa từng có, theo báo cáo. Điều này đã tác động mạnh đến các nhà sản xuất TV, họ đã đầu tư lớn trong 10 năm qua để sản xuất với số lượng lớn các loại TV màn hình phẳng, đặc biệt là TV màn hình tinh thể lỏng (LCD).
Xét về địa lý, những nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Brazil đều được dự báo tăng trưởng sẽ giảm vào năm 2010. Với những nền kinh tế phát triển, điều ngược lại cũng không xảy ra.
Điều này sẽ khiến một số hãng sản xuất TV, như Samsung, LG và Philips, phải giảm sản lượng TV xuống để tránh tồn kho nhiều khi doanh số yếu, Gartner nói.
Bên cạnh đó, báo cáo của Gartner dự đoán chi phí cho nghiên cứu và phát triển nhằm nắm bắt các công nghệ màn hình mới, sẽ giảm đáng kể cho đến khi nền kinh tế hồi phục. Gartner nhấn mạnh các hãng sẽ tiếp tục đầu tư, nhưng không hy vọng gì sẽ thu lợi nhuận lớn trước năm 2012.
Tuy nhiên, chỉ giảm sản lượng không thôi vẫn chưa đủ, do giá bán lẻ đang trở thành yếu tố quan trọng khi quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Để giảm chi phí linh kiện, các nhà sản xuất TV đang thay đổi các kiểu kích thước màn hình TV. Họ thiên về loại TV có màn hình khoảng 40 inch hoặc bé hơn. Những TV này thường có độ nét cao nhưng không mang lại nhiều chức năng phụ trội.
Để chống chọi với tình hình, Gartner thúc giục các nhà sản xuất nên để mắt đến nhu cầu trên mỗi thị trường, phản ứng nhanh nhạy và kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho. Hơn nữa, đầu tư nên tập trung vào công nghệ như thiết kế chip hệ thống tích hợp hoặc bộ chip có mức giá cạnh tranh để giảm chi phí sản xuất.
Cùng lúc đó, các hãng bán dẫn nên kết hợp các chuyên gia marketing, kỹ sư bản địa với các trung tâm thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất TV; thậm chí đưa kỹ sư vào tận nhà máy để hỗ trợ và gia tăng giá trị cho khách hàng.
Báo cáo kết luận rằng thiết kế và sáng tạo TV sẽ bị đình trệ trong ít nhất là 2 năm, và có thể lâu hơn. Tuy nhiên, tác động lên các nhà sản xuất TV sẽ kéo dài sau năm 2012, một số tên tuổi sẽ biến mất và một số sẽ phải cải tổ trong 3-4 năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét