Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tablet chạy Tizen OS đầu tiên ra mắt

dang ky ten mien | kiem tra ten mien
----------------------------------------
ten mien thuong hieu
-------------------------
Từng xuất hiện trong một câu chuyện hồi tháng 7 liên quan về một nguyên mẫu tablet chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên do nhà sản xuất Systena (Nhật Bản), và bây giờ chúng đã được mắt như đúng như kế hoạch.
Hiện tại các mẫu điện thoại và máy tính bảng chạy Tizen OS là hoàn toàn chưa sẵn sàng cho người dùng, nhưng mới đây chúng vừa chính thức được giới thiệu tại Nhật Bản.
Ảnh
Tuy nhiên đây không phải là phiên bản thương mại, mà chúng ra mắt dành cho các nhà phát triển ứng dụng nền tảng Tizen. Sản phẩm được Systena cung cấp hoàn chỉnh với 2 màu trắng, đỏ trên một cấu hình phần cứng khá tốt với màn hình hiển thị độ phân giải WUXGA (1920 x 1200 pixel) trên kích thước 10,1 inch. Bên trong máy là bộ xử lí ARM 4 nhân Cortex A9 xung nhịp 1,4 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ lưu trữ mặc định 32 GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Các tablet không tên của Systena khởi động trên nền tảng Tizen 2.1 tích hợp sẵn Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0, một camera phía trước và sau (độ phân giải chưa tiết lộ).
Ảnh
Tizen là hệ điều hành thuộc sự kiểm soát trực tiếp của Samsung và Intel. Hiệp hội Tizen là một nhóm các thành viên đóng góp mã và đưa ra gợi ý, nhưng việc phát triển chính vẫn nằm dưới sự hướng dẫn của Samsung và Intel. Tizen dựa trên Linux và hỗ trợ HTML5, cho phép các nhà mạng không dây cung cấp dịch vụ độc quyền riêng thay thế cho dịch vụ của Google, từ đó duy trì mối quan hệ mật thiết hơn với thuê bao di động.
Ở một số khía cạnh, có thể nói Tizen là một sự phản ứng của Samsung và Intel trước sự thống trị và sức ảnh hưởng ngày càng lớn của Android. Mặc dù Samsung từng phủ nhận ý kiến cho rằng hãng mượn Tizen để “đoạn tuyệt” với Android, mà đây chỉ là kế hoạch nhằm đa dạng hóa lựa chọn hệ điều hành của hãng.
Nhưng dù thế nào đi nữa, như mọi hệ điều hành mới ra mắt, Tizen sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh giành sự hỗ trợ của các nhà phát triển ứng dụng cũng như thu hút sự chú ý từ phái người dùng...
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét