Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Chọn hệ điều hành trải nghiệm "Ngọa Long Mobile"

dang ky ten mien | kiem tra ten mien
----------------------------------------
ten mien thuong hieu
-------------------------
image002.jpg
"Ngọa Long Mobile" trên hệ điều hành iOS
 Giữa Adroid và iOS, đâu mới là thị phần chính của Ngọa Long Mobile tại Việt Nam? Sau đây là những luận điểm xung quanh việc Ngọa Long Mobile nên chọn nền tảng nào là chính.là webgame chiến thuật trên di động được VNG tiến hành thử nghiệm từ cuối tháng 01/2013 vừa qua. Ngày 22/10, game đã bước đến giai đoạn close beta (sau thời gian close beta, tất cả các nhân vật sẽ đóng lại) trên nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay Android. Dự kiến đến cuối tháng 11 năm nay, trò chơi sẽ tiếp tục cập nhật trên nền tảng iOS.
Nền tảng cao cấp mang tên iOS
Một câu chuyện khá quan trọng khi nhắc đến thị phần di động là sự phổ biến của các thiết bị sử dụng hệ điều hành đó. Với iOS, chỉ có duy nhất dòng điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad là được sử dụng hệ điều hành này. Sự bó hẹp của các thiết bị sử dụng nền tảng iOS đã khiến thị phần của nền tảng này càng khiêm tốn trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, một nguyên nhân không nhỏ của việc này là do giá của các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS không hề rẻ một chút nào.
Khi iPhone 5C với vỏ nhựa xuất hiện, rất nhiều người đã từng hi vọng đây là một sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, giá của chúng chỉ rẻ với Apple chứ không hề rẻ với người tiêu dùng. Đại diện Apple thậm chí còn khẳng định Apple sẽ không bao giờ sản xuất iPhone giá rẻ mà Apple chỉ sử dụng công nghệ hàng đầu và các phụ kiện cao cấp để phát triển sản phẩm mới.
image001.jpg
iOS chủ yếu trên iPhone và iPad.
Với sự định hướng của Apple, iPhone và iPad không phải là hàng giá rẻ nên iOS cũng không phải là một nền tảng dành cho giới bình dân. Apple kiểm soát rất chặt chẽ các ứng dụng xuất hiện trên chợ ứng dụng App Store của họ. Khi một ứng dụng được xuất hiện trên App Store có nghĩa là ứng dụng đó đã trải qua sự kiểm tra của Apple và ứng dụng đó có cơ hội kiếm rất nhiều tiền từ cộng đồng người dùng iPhone và iPad.
Trong thời gian gần đây, iOS không phải là nền tảng di động phổ biến nhất thế giới nhưng doanh thu của các lập trình viên lập trình ứng dụng iOS vẫn không giảm. Đây là một điều khá dễ hiểu bởi chủ nhân của các thiết bị iOS là giới trung lưu và thượng lưu nên khả năng chi trả của họ cao hơn rất nhiều so với giới bình dân. Ví dụ đơn cử như Supercell, hãng này chỉ phát hành duy nhất phiên bản iOS của hai trò chơi Clash of ClanHay Day nhưng chúng vẫn mang về cho hãng này hàng triệu đô la mỗi ngày. Đây là minh chứng rõ ràng nhất về sức chi tiêu của người dùng các thiết bị iOS.
Hay nền tảng bình dân Android?
Với tính mở của mình, Android đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu và việc hệ điều hành này trở thành nền tảng di động phổ biến nhấtthế giới cũng không có gì quá ngạc nhiên. Tại Việt Nam, Android cũng đã vượt mặt iOS để trở thành nền tảng di động phổ biến nhất.  Theo thống kê của IDC Việt Nam, Android hiện chiếm tới hơn 80% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý 2 vừa qua.
image004.jpg
Ngọa Long Mobile trên Android
Một trong lý do những dẫn đến sự phổ biến của nền tảng Android là giá thành của các thiết bị sử dụng hệ điều hành này ngày càng rẻ và được chia thành nhiều phân khúc khác nhau. Với vài triệu đồng trong tay, rất khó để bạn có thể sở hữu một chiếc iPhone mới toanh nhưng lại quá đơn giản nếu bạn muốn “đập hộp” một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.
Android có lượng người dùng đông đảo nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để sử dụng các ứng dụng trả phí. Dạo quanh hai chợ ứng dụng App Store và Google Play bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này. Đa phần các ứng dụng trên App Store là ứng dụng trả phí còn Google Play thì ngược lại. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi người dùng Android đa phần là giới bình dân nên khả năng chi trả của họ sẽ thấp hơn so với người dùng iOS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét