Bạn thuê doanh nghiệp thiết kế web hay tao web mien phi
trên những trang có dịch vụ tạo web muốn có nhiều người biết tới trang
web của bạn thì bạn phải seo. Nhưng seo thế nào cho đúng hướng thì không
phải ai cũng biết. Dưới đây là 1 vài thủ thuật seo mà bạn không nên
theo vì chúng có thể làm web của bạn bị Google phạt không thương tiếc.
6 thủ thuật SEO mà các nhà sản xuất nên tránh:
1. Link farms
Mọi người đều nhất quán rằng một trong những ảnh hưởng mạnh nhất trên
việc xếp hạng tìm kiếm là số lượng và chất lượng những đường link liên
kết đến một trang web. Link farm là một nhóm các websites được tạo ra
với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn.
Những đường link này là “giả” (nhằm báo hiệu chất lượng website mà
chúng liên kết) và vì thế chúng bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.
2. Automated Content Generation/Duplication
Các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung. Chúng đặc biệt thích những nội
dung nào được cập nhật thường xuyên. Điều không may là việc tạo ra những
nội dung độc đáo như thế sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi cố
gắng tạo ra các mạng lưới công cụ tìm kiếm nhằm thiết lập nhiều trang
web hơn từ một website, và thực hiện điều này thường xuyên sẽ khiến một
số trang sẽ thử các nội dung được tạo tự động hoặc lấy nội dung của các
website khác để đăng lại.
Thủ thuật này thường đi kèm với link farms (bởi vì nếu bạn tạo ra hàng
ngàn site, bạn sẽ cần nội dung để đăng trên các site đó vì thế công cụ
tìm kiếm sẽ đưa chúng vào danh mục liên kết)
Google rất giỏi trong việc xác định đâu là nội dung “tự nhiên” và đâu là
nội dung không có giá trị được máy tính tạo ra. Còn về việc tự ý sao
chép các nội dung từ những trang web khác là vi phạm luật sao chép và
điều này được xem là vô đạo đức.
3. Keyword Stuffing
Thủ thuật này liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần
một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lên kết quả công cụ tìm kiếm.
Nhiều năm trước các công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng
vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi.
4. Cloaking
Thủ thuật này nhằm chuyển giao nội dung một website khác tới mạng lưới
công cụ tìm kiếm thay vì tới người sử dụng. Động cơ thông thường đối với
thủ thuật này là chuyển nội dung cho công cụ tìm kiếm nhằm xếp hạng
trên một giới hạn nào đó thay vì gửi nội dung khác cho người sử dụng
thực sự.
Công cụ tìm kiếm phát hiện điều này khá dễ dàng. Nếu bạn bị nghi ngờ sử
dụng thủ thuật cloaking, rất dễ dàng để một người nào đó (như nhân viên
của Google chẳng hạn) ghé thăm trang web của bạn và kiểm tra xem liệu
bạn có đang cloaking hay không. Khi bị phát hiện thì thủ thuật này là
một trong những biện pháp đáng tin cậy nhất để cấm website hoạt động.
5. Hidden Text
Thủ thuật này nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm
kiếm sẽ nhập vào danh mục (nhằm mục đích tăng xếp hạng), những người
truy cập sẽ không thấy được. Ví dụ đơn giản nhất chính là việc biến đổi
văn bản màu trắng trên nền trắng.
Thủ thuật này dựa trên vài thứ đơn giản như các thẻ trong HTML, những
kiểu CSS hoặc Javascript nhằm thay đổi trang web. Bất kể thủ thuật này
tinh vi đến đâu nó cũng vẫn bị phát hiện dưới một vài chi tiết nhỏ.
6. Doorway/Gateway Pages
Thủ thuật này tương tự thủ thuật cloaking. Thay vì chuyển giao nội dung
khác đến spiders, một trang khác lại hiện ra 1 trang nhất định để được
xếp loại tốt trong công cụ tìm kiếm, nhưng sau đó lại gửi tới người sử
dụng một trang khác. Rõ ràng đây không phải là điều thích thú cho những
người sử dụng khi họ không kiếm được nội dung họ cần.
Thật sai lầm khi cố qua mặt các kỹ sư Google.
Hầu hết tất cả các thủ thuật này cho rằng công cụ tìm kiếm sẽ không tài nào phát hiện được.
Chúng dựa trên việc lợi dụng những giới hạn hiện tại của thuật toán dùng
cho công cụ tìm kiếm. Bất kỳ chiến thuật Internet dựa trên việc qua mặt
Google đều không phải là một chiến thuật thông minh.
Vì đối với hầu hết marketers, thay vì bỏ thời gian công sức vào những thủ thuật trên thì họ sẽ đầu tư vào 2 điều sau:
• Cải thiện website để được xếp hạng cao bởi vì những nội dung giá trị và khác biệt.
• Giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra nội dung vì lợi ích của người sử
dụng. Hợp tác với công cụ tìm kiếm thay vì cố lợi dụng chúng là cách duy
nhất giúp website bạn hoạt động hiệu quả trong tương lai.
Hi vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có hướng đi đúng cho web của mình!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét