Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Facebook Ads giúp bạn thu lợi nhuận lớn khi bán hàng trên mạng

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook sau khi thiet ke web ban hang giúp việc kinh doanh và buôn bán của bạn “đắt hàng” hơn bao giờ hết.

Kể từ khi mạng xã hội ra đời và phát triển cho đến ngày nay thì hình như người ta đã và đang quá quen thuộc một tên gọi duy nhất, đó là Facebook. Thật vậy! Theo thống kê của hãng thì vào tháng 3/2014, trung bình một ngày trên toàn thế giới có 802 triệu người cùng kết nối trên Facebook. Tính đến ngày 31/5/2014 thì mạng xã hội này đã có hơn 1,28 tỉ thành viên. Một con số không thể ấn tượng hơn. Và Việt Nam cũng là quốc gia mà Facebook có thị phần tăng trưởng nhanh nhất (cứ 3 giây trôi qua thì có thêm 1 người dùng mới tại nước ta). Sự phát triển “như vũ bão” này của Facebook đánh dấu sự “độc tôn” của nó trong tâm trí người dùng Internet toàn cầu.

Nắm bắt được sức hấp dẫn này, Facebook đã cho ra đời loại hình Marketing trên chính công cụ mạng xã hội này của hãng với tên gọi Facebook Ads – hay còn được gọi là dịch vụ quảng cáo Facebook. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công cụ quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội này ngay dưới đây.

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Giống với loại hình quảng cáo trực tuyến Adwords của Google thì quảng cáo trên Facebook là việc bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook để họ quảng cáo các sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Các mẫu quảng cáo Facebook có thể được hiển thị cả trên máy tính và các thiết bị di động. Nhà đầu tư có thể giới thiệu được hàng hóa/dịch vụ của mình đúng đối tượng người cần mua bằng cách khoanh vùng khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố nhân khẩu học mà Facebook cho phép (tuổi tác, giới tính, sở thích, mức sống, địa điểm…).

Một điểm độc đáo khác mà bạn chỉ nhận được nếu quảng cáo trên Facebook, đó là: Khi quảng cáo nhận được nhiều lượt like, share và comment thì chiến dịch Facebook Ads của chúng ta càng trở lên hiệu quả hơn.

Tại sao quảng cáo trên Facebook lại giúp bạn “đắt hàng” hơn?

quang-cao-tren-facebook-tuy-chon
Ngân sách đầu tư quảng cáo ít NHƯNG hiệu quả cao: Facebook Ads có khá nhiều hình thức đấu giá để bạn lựa chọn. Hiện tại thì người dùng có thể lựa chọn 1 trong 4 loại sau:

    Cost per mille (CPM): Bạn sẽ trả tiền cho Facebook khi quảng cáo của mình được hiển thị 1000 lần.
    Cost per click (CPC): Bạn sẽ trả cho Facebook số tiền theo công thức bằng Tổng số nhấp chuột lên quảng cáo (x) Giá cho một nhấp chuột.
    Optimized cost per mille (oCPM): Khá giống với loại hình CPM ở trên, oCPM là hình thức đấu giá khi Facebook chỉ hiện thị quảng cáo của bạn với nhóm khách hàng mà họ cho rằng là hiệu quả nhất.
    Cost per action (CPA): Hình thức đấu giá này thực sự nên dùng khi bạn muốn chắc chắn là người dùng sẽ làm-một-cái-gì-đó khi thấy quảng cáo của bạn (ví dụ như click vào nút Like chả hạn…)

Khả năng nhắm đối tượng khách hàng tuyệt vời: Như tôi đã nói ở trên thì đây chính là điểm vượt trội mà ít có loại hình quảng cáo trực tuyến nào sánh được với quảng cáo trên Facebook. Nhờ đó mà nhà đầu tư có thể tìm thấy được khách hàng tiềm năng thực sự của mình trong số những người dùng Facebook tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Facebook Ads là một trong những công cụ Marketing trực tuyến tuyệt vời mà doanh nghiệp nên sử dụng cho việc phát triển thương hiệu trên Internet.
 
Đo lường được hiệu quả của việc quảng cáo: Tương tự như Google Adwords thì người dùng Facebook Ads hoàn toàn có thể kiểm tra được độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tất cả đều rất rõ ràng và minh bạch.

Đã đến lúc bạn áp dụng quảng cáo trên Facebook vào việc kinh doanh

quang-cao-tren-facebook-bat-dau
Mặc dù việc khởi tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Facebook mất rất nhiều thời gian nhưng nếu bạn chịu khó tìm tòi, khám phá thì thành công sẽ “mỉm cười” với bạn. Về cơ bản thì bạn hoàn toàn có thể tự mình áp dụng Facebook Ads mà không cần phải đi thuê các dịch vụ chuyên nghiệp. Nếu bạn nắm bắt được cách quảng cáo trên facebook sau khi thiet ke web ban hang thì web của bạn sẽ mang lại lợi nhuận vô cùng lớn!

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét